[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Răng sứ thẩm mỹ
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Hậu quả của bệnh nha chu

Hậu quả của bệnh nha chu - Bệnh nha chu là bệnh lý răng miệng thường gặp, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Biết rõ hậu quả của bệnh gây ra sẽ giúp bạn chủ động trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Hậu quả của bệnh nha chu-1
Cao răng là nguyên nhân gây nha chu*

Bệnh nha chu là gì?

Nha chu là tổ chức xung quanh răng, chức năng chính là nâng đỡ và giữ răng trong xương hàm. Răng khỏe mạnh được giữ trong xương hàm bởi xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu ôm sát răng bảo vệ các mô nhạy cảm bên dưới, ngăn chặn không cho vi khuẩn xâm nhập làm hại răng.

Bệnh nha chu là bệnh lý của các mô quanh răng, là nguyên nhân gây ra một loại tình trạng hư răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và tính thẩm mỹ toàn hàm. Vì thế, cần hiểu rõ nguyên nhân và hậu quả của bệnh nha chu để điều trị bệnh kịp thời. 

Bệnh viêm nha chu thường do cao răng gây ra. Trong quá trình ăn uống, thức ăn còn sót lại trên răng không được làm sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, thức ăn bị phân hủy tạo thành cao răng, cao răng tích tụ lâu ngày không được loại bỏ gây kích ứng nướu, dẫn đến nướu tụt ra khỏi răng, hình thành nên những túi nha chu có mủ.
Hậu quả của bệnh nha chu-2
Nha chu gây tụt lợi, răng lung lay*

Hậu quả của bệnh nha chu

Nếu phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ không gây ra nguy hiểm gì, còn nếu không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Khi có những biểu hiện của bệnh viêm nha chu như sưng nướu, chảy máu chân răng, bạn chỉ cần tới những phòng khám nha khoa gần nhất để được chẩn đoán và điều trị, bệnh sẽ thuyên giảm và chấm dứt dau một thời gian ngắn. Ngược lại, nếu không điều trị sớm, viêm nha chu sẽ ngày càng nặng hơn. Các tổ chức xung quanh răng sẽ bị tiêu hủy, nướu bị tuột xuống, hệ thống dây chằng răng, xương ổ răng bị tiêu hủy. Xuất hiện các túi nha chu có chứa mủ, sưng đau khiến răng lung lay và rụng xuống. Viêm nha chu nếu để nặng sẽ khiến mất răng hàng loạt, thậm chí đến phần xương hàm và lợi bị tiêu hủy, không thể phục hồi.

Như vậy, viêm nha chu ở mức độ nặng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng và có thể gây mất răng nếu bạn không điều trị kịp thời.

Điều trị bệnh nha chu thế nào?

Dựa vào dấu hiệu của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp điều trị phù hợp:

Giai đoạn đầu: Viêm nha chu ở giai đoạn đầu, chưa gây ra những biến chứng nguy hiểm, chỉ cần lấy sạch cao răng và có biện pháp chăm sóc răng miệng hợp lý thì bệnh sẽ khỏi.

Giai đoạn phát triển: Ở giai đoạn này, nếu đã xuất hiện túi mủ, bác sĩ sẽ tiến hành cắt túi mủ, và cho uống thuốc kháng sinh.

Giai đoạn cuối: Nếu viêm nha chu đã phá hủy đến các cấu trúc xung quanh răng thì bạn có thể được chỉ định nhổ răng và trồng lại với răng implant.

Sau khi điều trị bệnh, hãy có chế độ ăn uống khoa học kết hợp với vệ sinh răng miệng đúng cách để tránh tái phát bệnh cũng như xảy ra hậu quả của bệnh nha chu nguy hiểm. Nếu thấy bất thường trên nướu răng, hãy đến nha khoa thăm khám giúp điều trị bệnh kịp thời.

Start typing and press Enter to search